Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

 BUỒN   NGÀY   CƯỚI
Món quà Em ngày cưới
Tôi chỉ có bài thơ
Thơ tôi đem đi bán
Rao hoài chẳng ai mua .

Tiền đâu sắm quà tặng
Vào ngày cưới em tôi
Kiếp nghèo thân xơ xác
Mộng ước đành buông trôi .

Hẹn em vào ngày cưới
Tôi đem tặng bài THƠ
Chúc em tròn mộng mơ
Quên tôi từ bây giờ .

Mỗi người một số kiếp
Kiếp tôi kiếp long đong
Một lần khócduy6n phận
Là tan nát tâm hồn .

Em  yên lòng mà đi
Tôi buồn không trách chi
Về với người yêu mới
Chắc sẽ được y6u vì .

Một lời than nho nhỏ
Đâu dám trách phiền ai
Em hết yêu tôi nữa
Tôi vẫn y6u em hoái .

Năm nay em mười sáu
Tôi đã quá hai mươi
Tình yêu giòng Thi sĩ
Thì phải khác hơn người .

Em dặn tôi ngày cưới
Nhớ tặng mẫu vải tang
Em làm khăn chòang cổ
Cho lịm chết son vàng

Em bảo tôi đừng nhắc
Những kỷ niệm ngày xưa
Những gì lưu luyến cũ
Coi như chuyện gió mưa .

Ừ vâng tôi sẽ ráng
Mà không khóc đâu em
Tôi vui cười ngoài mặt
Cho lệ đổ trong tim
         25 - 2 - 2017

2 nhận xét:

  1. Buồn ngày cưới ,
    Tôi vui cười ngoài mặt
    Cho lệ đổ trong tim .

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu đêns thăm nhà anh đọc thơ. Cảm động trước tình yêu của anh quá

    Trả lờiXóa