Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

       AI ĐƯỢC ? - AI THUA ?
 __ Xin ông chủ giúp em một việc làm .
 _   Chú muốn xin làm việc gì ?
 _  Dạ, việc gì vừa sức thì em làm được .
 _  Chú đang ở đâu ?
 _  Dạ ở huyện Bình Chánh , xã Bình Trị Đông .
 _  Trong SYLL ghi chú còn độc thân .
 _ Dạ đúng rồi .
 _ Chú có muốn lấy vợ không ?
 _ Dạ , em nghèo quá không đủ khả năng cưới vợ .
     Ông Tài , Giám Dốc Co6nt ty Phước Tài làm thinh một lúc lâu rồi hỏi :
 _ Nếu tôi giúp điều kiện cho chu1la61y vợ thì chú đồng ý không ?
 _ Dạ , em không biết như thế nào mà đồng ý ?
 _ Vầy nè . Nếu chú giúp tôi một việc thì chú sẽ được vợ trẻ xinh đẹp , lại có nhà ở và tiềm đầy túi ....
 _ Dạ thưa ông chủ cứ nói .
     Sau một hồi suy nghỉ đắn đo ,ông Tài nhỏ giọng :
 _ Tôi vì ham vui nên lỡ vướng vô cô gái khiến cô có thai . Ngoài việc tôi có bà Xã , con cái , sự việc đổ bể tôi sẽ bị mất chức Giám Đốc Công ty ...
    Nếu chú đứng ra nhận cô gái đó là vợ chú và bào thai là giọt máu của chú thì tôi rất biết ơn chú và ký tặng chú tấm ngân phiếu 500 triệu đồng ...
 _ Dạ , nhưng liệu cô gái đó có chịu không ?
 _ Mọi việc do tôi sắp xếp miễn chú đồng ý ...
_ Dạ , được .
                       oOXOo

   Đứng trước căn nhà lầu một tầng , đúng tên đường , số nhà của Mỹ Lan mà ông Tài viết trên tấm giấy đưa , Tuấn cho bàn tay vào túi áo để biết chắc tờ Ngân phiếu vẫn nằm ở túi , Tuấn yên tâm ,vui vẻ bấm chuông .
   Cửa xịch mở .
   Cô gái bước ra .
 _ Ủa ! Á ... Hồng Hoa ! Sao em ở đây ?
 _ Anh !b Sao anh biết em ở đây mà đến tìm ?
 _ Em là vợ của ông Tài ?
 _ Vợ gì . Chỉ là màn kịch thôi mà .
 _ Kịch mà sao có thai với lão ?
 _ Đứa bé trong bụng em là con của anh đó .
     Tuấn sừng sộ :
 _ Cô đừng giả vờ qua mặt tôi .
     Hồng Hoa giải thích :
 _ Hồi còn ở nhà em đã mất kinh , vấn thai với anh rồi em mới lên thành phố xin phụ bưng bê cho quán bia Hoa Biển .với tên quán gọi là Mỹ Lan .
    Nơi đây em gặp ông Tài .
    Ông ấy nói rất yêu em và mua nhà nầy cho em đứng tên ở .
    Chu cấp tiền bạc cho en sóng , khỏi làm công cho quán bia nữa ,
   Em đã gạt lừa ông ấy là em có thai .
   Ông sợ . Bắt em đi phá thai . Em không chịu . Mới đây ông Tài nói nếu em chịu lấy một chàng trai làm chồng , sẽ ký Ngân phiếu cho em 200 triệu . Và buộc em phải đổ tội cái thai trong bụng là của chồng trẻ ...
   Vậy là anh đến . Em không ngờ ...
   Tuấn ôm chầm Hồng Hoa siết chặc ...
    Kín đáo từ xa , ông Tài ngồi trong chiếc xe du lịch sang trọng mục kích tất cả ...
    Ông mỉm vười hài lòng .
    Chiếc xe từ từ lăn bánh ... đi ...
                                                           12 - 2 2017

4 nhận xét:

  1. MT sang thăm ngôi nhà mới của D T. Lần trước bạn sang thăm mà MT sang nhà bạn ko vào được . Tuần mới mọi việc như ý Đ T nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Chào Mực Tím ,
    Rất hân hạnh khi Mực Tím thăm nhà .
    Chú ngày TÌNH NHÂN 14 - 2 - hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
  3. Mực Tím ơi ,bạn có biết Bàng Lăng Tím không ?

    Trả lờiXóa
  4. Còn một điều muốn nói
    Tôi sợ tôi nghe tôi
    Còn một điều muốn hỏi
    Tôi sợ tôi trả lời

    Trả lờiXóa