Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Bài thơ vượt thời gian

HAI   SẮC   HOA   TI-GÔN

Mỗi mùa Thu trước mỗi hoàng hôn
Nhặt lá Thu rơi chẳng thấy buồn 
Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc 
Tôi chờ người đến với yêu thương 

Người ấy thương hay ngắm lạnh lùng
Dảy đường cao vụt những chiều phong
Và phương trời thẳm mờ sương cát
Tay vít dây hoa trắng cạnh lòng

Thuở ấy nào tôi dã hiểu gì
Cánh hoa tan tác của sinh ly
Nên tôi cười đáp màu trinh trắng 
Là chút lòng trong chẳng biết suy

Người ấy thương hay vuốt tóc tôi 
Mỉm cười những lúc thấy tôi vui
Bảo rằng hoa giống như tim vở
Anh sợ tình ta cũng vở thôi .

Đâu biết lần đi một lỡ làng
Dưới trời đau khỗ chết yêu thương 
Người xa xăm quá . Tôi buồn lắm 
Trong một ngày vui pháo nhuộm đường .

Từ đấy Thu rồi Thu lại Thu
Lòng tôi giá lạnh tự bao giờ
Chồng tôi vốn biết tôi thương nhớ
Người ấy cho nên rất hửng hờ

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời 
Ái ân lạt lẽo của chồng tôi 
Mà từng Thu chết _ từng Thu chết
Vẫn giấu trong tim một bóng người .

Buồn quá hôm nay xem tiểu thuyết
Thấy ai cũng nhắc đóa hoa xưa
Sắc hồng tựa trái tim tan vở
Và đỏ như màu máu thắm phai

Tôi nhớ lời người đã bảo tôi 
Một mùa Thu trước rất xa xôi 
Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
Lầm lỡ tình duyên cũ mất rồi .

Đến một chiều Thu phớt nắng mờ
Chiều Thu hoa đỏ rụng chiều Thu 
Gió về lạnh lẽo chân mây trắng
Người ấy bên sông đứng gọi đò .

Nếu biết rằng tôi đã có chồng
Trời ơi !  Người ấy có buồn không 
Có thầm nghỉ tới loài hoa vở
Tựa trái tim phai _ tựa máu hồng .
                  Nữ Sĩ   T. T. KH

          20 - 5 - 2017
    25 - 4 - Đinh Dậu



2 nhận xét:

  1. T.T.KH chỉ làm có hai bài thơ là HAI SẮC HOA TI - GÔN và CÁNH HOA TIM .
    Còn bài thứ ba là của kẻ khác ăn theo .
    Nhớ nhé .

    Trả lờiXóa
  2. Nếu biết rằng em đã có chồng
    Anh về cưới vợ nữa là xong
    Vợ anh không đẹp như em đẹp
    Anh vẫn yêu thương , vẫn mặn nồng . . .

    Trả lờiXóa