Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Thơ ma

N  Ằ  M       B  Ê  N

Người nằm bên tôi , Trai hay Gái 
Gọi trăm lần sao vẫn không thưa ?
Mộ người , mộ tôi là hàng xóm 
Ờ , thịt xương người đã rả chưa ?

Chỉ cách nhau bằng năm tấc đất
Tường mình xây bằng ván quan tài
Sao người ta không làm cửa sổ
Để chúng mình buổi buổi bắt tay

Đêm nay trăng sáng lên mồ cỏ 
Mở nắp quan tài ra ngắm trăng 
Trăng sáng mộ tôi _  Mộ người cũng sáng
Khói sương bay quyện , nhớ mùa tang .

Tôi hỏi người tại sao người chết
Có phải người cùng bệnh như tôi 
Bệnh Cô đơn và bệnh Thua đời 
Sao chửa thương nhau khi cùng nhắm mắt

Phải không người đâu còn gì ngăn cách
Nên tình cờ hai đứa nằm bên nhau
Kìa đêm khuya linh hồn trăng đang sáng
Tôi gọi người _ Người ở nơi đâu ?
          (Đường Thơ dưới Mộ)
              29  -  5  -  2017
         Mùng 4 - 5 - Đinh Dậu

            

5 nhận xét:

  1. Bà con chòm xóm ơi , có ai sợ MA không ?
    Ở đây có bài THƠ MA , đọc rùng rợn lắm

    Trả lờiXóa
  2. Mộ tôi _ Mộ người chung một xóm
    Ờ , thịt xương người đã rả chưa ?

    Trả lờiXóa
  3. Hihi...Tại anh giầu trí tưởng tượng thôi CHẾT LÀ HẾT ANH Ạ .
    HN sang thăm ,chúc anh buổi chiều an lành thật vui !

    Trả lờiXóa
  4. Chết là hết anh không còn nghe đói
    Xin đừng ai nhỏ lệ khóc ngày xanh

    Trả lờiXóa
  5. Tháng TƯ đã bước sang HÈ
    ĐOAN NGỌ là Tết quay về tháng Năm
    Tháng Sáu rỉ rả mưa dầm...

    Trả lờiXóa