Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

T H Ă M     M Ộ     B A

     Rồi bây giờ Ba ở đây
Trong một gian nhà nhỏ
Nóc , tường cây
Và Ba nằm ở đó
Ngửa mặt nhìn trời
Ban ngày nắng cháy
Đêm mát dịu hơi sương
Với một vầng trăng và những vì sao nhấp nháy
Nhưng không có bụi đời
Làm hoen ố áo Ba
Lâu rồi , chắc râu Ba mọc dài lắm
Mà không có bàn cạo
và mấy cây nến đem theo
để Ba đọc sách Thánh hiền
Trong những đêm đen
. . . và Ba nằm đó
một mình cứ nghe hoài
_ Buồn lắm không Ba ?
loài nỉ non vô tình tấu mãi
" điệp khúc NGÀN THU "
Gian nhà nhỏ nhưng linh hồn Ba và khung trời rộng sáng
Đâu ai ràng buộc chí khí lớn của Ba
Lúc sống , mỗi người một khuôn mặt , 
một tư tưởng, một nhơn luân
Khi chết đi , chỉ một gian nhà nhỏ
dưới ba tấc đất
một lớp cỏ xanh rì
mà đời người
Ai cũng đến đó ./-
        NGUYỄN  LÂM  " 1966 "
           19 - 7 - 2017
     26 - 6 - Đinh Dậu

1 nhận xét:

  1. Vào ngày 25 5ha1ng Chạp , tôi đi dẫy mã , cúng Mộ Ba tôi ,
    Tôi viết bài nầy lưu niệm Ba tôi ,

    Trả lờiXóa