Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Truyện Trinh thám

      Cảnh Sát Trưởng  L Ê    B Á C H

      Chương IV ,

       Bác Sĩ Minh Hiển đã hoàn thành công việc của mình sớm hơn dự kiến .
       Ngay sau khi tìm biết viên đạn đã gây ra cái chết của ông Phúc , bác sĩ đã đến phòng thí nghiệm để thử nghiệm đường đạn bắn đi * đạn đạo * .
       Tất cả điều nầy chỉ là thói quen đơn giản nhưng Minh Hiển biết báo cáo khám nghiệm tử thi của ông không làm vui lòng viên Thanh Tra Lê Bách .
        Ngưng quan tâm đến xác chết đang nằm trước mắt ông , vị Bác sĩ quay sang Cuôc Nây , cậu bé trợ lý tóc đỏ hoe của mình , lúc nầy đang ghì mắt vào ống kinh máy hiển vi .
         _ Cuốc Nây tới đây ngay !
         Cuôc Nây xoay nửa người rời khỏi chiếc ghế và đưa tay dụi mắt .
         _ Vâng .
          Bác sĩ Minh Hiển chỉ vào đùi và cánh tay xác chết ,
         _ Chú nghỉ gì về những thứ nầy ?
          Bác sĩ hỏi .
          Cuôc Nây nhún vai , đáp .
         _ Cái nầy là những hạt mụn nước .
          Bây giờ , với cái nhìn sâu sắc và nhàm chán , Minh Hiển đối mặt với viên Trợ lý . Cuôc Nây không còn nhiều việc làm .
        _ Nây , kể từ khi nổi bóng nước , nó có gây ra gì khác nữa ?
        _ Ý anh là gì ?
        _ Cậu bé của ta ơi . Hãy cố khơi gợi trí thông minh một chút .
           Tại sao các mụn nước không mọc tràn lan khắp người đàn ông nầy ? Nhu mọc ở trước cánh tay, bắp vế ? Tại sao chúng ta không nhìn thấy các vết sẹo trên những phần mềm , trên mặt , ở bất cứ nơi nào khác ?
           Cuôc Nây vẫn im lặng . Lúc ấy gây ra bối rối , diễu cợt cho Minh Hiển .
        _ Nây ! Hãy thoát ra khỏi cảm giác bị tra tấn . Tôi giao cho cậu kiểm tra mô phổi của ông Phúc . Cậu nghỉ sao ?
       _  Ông Phúc chưa bao giờ bị nhiểm Lao .
       _ Tuy nhiên , Lê Bách thấy hợp lý để gọi điện thoại cho tôi về việc làm quen theo lời khai của Ái Lan .
       _ Tóm lại , ông Phúc có thể nhầm lẫn cô gái , đúng không ?
       _ Có thể lắm , nhưng họ đã yêu nhau và là tình nhân nhau . Tại sao cô ấy không nói về những mụn nước dó .
          Đó là một chứng bệnh tương đối phổ biến . Hơn nữa , những dấu sẹo minh chứng ông Phúc đã được chữa lành từ lâu .
          Bác sĩ Minh Hiển mỉm cười .
       _ Chửa lành ? Ông lập lại với một chút mỉa mai trong giọng nói của ông . Cậu muốn giải độc hả , cậu bạn già .?
          Cuôc Nay hồi hộp hoang mang lấy tay vổ trán . Cậu ta kêu lên :
       _ Ông Phúc là một cựu y sinh . Giống như một ông Thầy thuốc , ông lể mụn nước bằng một cây kim bẩn , bất cứ mụn nước nào .
         Minh Hiển cười cởi mở :
       _ Nây , không quá sớm . Cuối cùng cậu đã đặt ngón tay lên nó .
         Cuốc Nây mơ màng :
       _ Chích lể , theo nguyên tắc không bao giờ chửa lành bệnh được .
       _ Phải tin như thế . Minh Hiển trả lời .
          Lột đôi bao tay cao su ra , ông rửa tay , vất đi bộ áo choàng trắng dơ bẩn rồi kết luận :
       _ Chính cậu hãy nhặt nhạnh những mảnh miếng đó Nây . Tôi đi gặp Lê Bách .
          Minh Hiển đến Văn phòng vi6n Thanh Tra đúng lúc .
       _ Bác sĩ . . . xong rồi hả ?
       _ Vâng ! Minh Hiển đáp . Anh làm gì về vụ Ái Lan ?
       _ Đỗ Văn đang lấy lời khai của cô ta .
         Minh Hiển nhận lấy điếu thuốc lá của Lê Bách đưa .
         Ông Phúc là một tên nghiện ma túy đã lâu .
         Bác sĩ nói thẳng thừng .
         Lông mày L6 Bách nhíu lại :
       _ Bác sĩ , anh đã biết gì ?
       _ Biến đổi cua thận , gan và ruột , sẹo bóng nước ở cánh tay và đùi là một chữ ký xác thực . . . 
          Lê Bách nặng nề ngồi xuống ghế của mình đối diện . Anh ghét ma túy và những người buôn bán nó .
          Điều khờ khạo này đã có được một ít ý chí để chữa bệnh , ông cay đắng nói . Khả năng nó được chấp nhận . Nhưng chúng ta chắc chắn có thể giải độc trong khi chúng ta điều trị bệnh phổi .
       _ Ông ta không bao giờ bị bệnh lao .
          Với cử chỉ nhanh nhẹn , Lê Bách chộp lấy cây Điện thoại  .
       _ Đỗ Văn , nhanh chóng dẩn cô Ái Lan đến đây . Tôi nghiệm rằng :" Nàng kết thúc lời khai quá trễ . Dẩn cô đi . . .
         Lê Bách tiếp tục càu nhàu dữ :
       _ Chúng ta đang chế diễu ai đay ?
         Minh Hiên gợi ý :
      _ Trong ý tưỡng mà anh sớm quen nàng Ái Lan .
        Lê Bách , bước lại cữa mơ ra ngay lúc mà Dỗ Văn chuẫn bị giới thiệu Ái Lan .
        Với dáng dấp cua một nàng Tiên , cô gái tre bước tới  .
     _ Cám ơn Dỗ Văn _  Lê Bách nói _  Tôi sẽ gọi anh sau .
        Rồi Lê Bách ném cái nhìn sang Ái Lan , bình tinh hõi :
     _ Ái Lan , cô đã nói nhất quyết rằng ông Phúc đã mất thời gian dài điều trị bệnh Lao phôi ?
     _ Đúng thế ! Thưa Thanh Tra .
     _ Như cô đã thấy Bác sĩ Minh Hiễn vừa ra khoi đây. Ông vừa hoàn thành khám nghiệm xác chết . Kết quã đầu tiên cho thấy xét nghiệm nầy là cua ông Phúc . Không bị bệnh lao phôi .
     _ Nhưng ông ấy đã xác nhận với tôi .
     _ Ông ta nói dối với cô  _ Lê Bách ngắt lời _ Điều nầy đặt ra và kễ từ khi cô biết tường tận , cô không nhận thấy các dấu sẹo trên cánh tay và đùi cũa ông Phúc sao ?
     _ Vâng .
     _ Cô có cung cấp được những giãi thích cho vấn đề nầy không ?
     _ Ngay sau khi bị ngộ độc thực phẫm , anh Phúc bị nôi mụn nước "nhọt" .
     _ Một loq5i mụn nhọt kỳ lạ tại địa phương , cô Ái Lan .
        Cô mím môi va đôi mắt đẹp , sáng long lanh :
     _ Tôi không hiêu được < Ái Lan lẫm bẫm > .
     _ Rất ed9o7n giãn , Ông Phúc bị vật vã thiếu thuôc , ông ta tiêm chất ma túy vào cánh tay và đùi với một cây kim mà ông không luộc sôi trước khi dùng . Bị ngộ độc là tự nhiên bình thường .
     Sự cần thiết là phãi kiễm soát thuốc men . Thuốc điều khiễn tất cã mọi thứ bao gồm ca ý thức đạo đức và các yêu cầu vệ sinh .
      Lập luận đã khuất phục Ái Lan :
    _ Nếu anh Phúc đã ngiện mà sống , cô nói khô khốc _ Tôi muốn xem cho biết rõ ràng . Vì anh Phúc không che giấu được tôi .
    _ Đến khi cô biết và tin rằng , ông Phúc sẽ thoát được sự nghiện ngặt nghèo nầy .
    _ Vậy thì sao ? Quá khứ là quá khứ . Tôi xem lời hứa chắc mẽm rằng anh Phúc tự chiến thắng thân mình . Từ khi hầu hết mọi người không biết cho rằng tự chữa bệnh là điều không được .
     _ Tôi thừa nhận rằng rất nhiều can đãm , nhưng tại sao ông ta lại nói dối với cô ?
        Ái Lan thú nhận :
     _ Tôi không biết tí gì . Chắc anh ấy thấy xấu hỗ , hoặc là ông ấy sợ làm tôi thất vọng .
         Lê Bách bước đến fenêtre :
      _ Nầy cô Ái Lan , nên ghi chép lại những điều nầy trong lời cô khai .
      _ Ông làm thế là khiến xấu đi tâm hồn anh Phúc .
      _ Không sao đâu . Tôi quan tâm đến cuộc sống thôi .
        Câu đáp nầy khiến Ái Lan giật mình .
      _ Cô đà tìm chọn một Luật Sư chưa ?
        Lê Bách nhắc lại với giọng nói nhẹ nhàng .
      _ Không . Tôi không biết tí gì .
      _ Trong trường hợp nầy , cô hãy nhờ  Vy Vũ .
      _ Ông biết anh ta à ?
      _ Biết . Anh ta có danh tiếng . Anh ta thích những chuyện có tính cách tuyệt  vọng .
         Ái Lan nhăn mặt : 
      _ Tôi không có bất kỳ ý chí nào về những gì mong đợi  _ Ái Lan  nói gay gắt  _ Anh cần một  tội và anh đã có tội đó . Tôi đã tại đấy . Tôi đã đe dọa anh bằng cái vũ khí giết chết anh Phúc . Đối với anh , vụ việc nầy là đơn giãn , hoàn hão . Vy Vũ làm cho tôi nhận  tội hay không có tội . Tôi vẫn cứ tại đây mãi . . .
          Lê Bách đáp :
       _ Lời cô khai có vấn đề . Vì vậy cô sẵn sàng đồng ý với Vy Vũ .
       _ Thì cũng y như tôi . Hắn hay một người nào khác sẽ không làm thay biến được gì . Anh bắt giữ tôi và không thã tôi ra . Police lại làm chứng cho anh . Lần nầy Police không cần nói dối . . .
                    12 - 7 - 2017

1 nhận xét:

  1. Bác sĩ Minh Hiển và cậu bé Cuôc Nây ơi , hãy giải tỏa niềm oan ức của Ái Lan nhé .

    Trả lờiXóa