Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Chuyên Trinh thám

                  Bác Sĩ    H I Ề N     M I N H

        Chương 6
        Huy Liêm đã đưa ra sự thay thế cách thức nhận lãnh cho khách hàng mình .  Chưỡng lý Talph Cummings không có bình luận nào .
        Như một Công Tố Viên , ông có nhiều việc cần làm trên tay , ông không cho " chìm xuồng " vụ lão Phúc đến khi có thêm thông tin .
       Còn với Lê Bách , anh cho Ái Lan được tự do , đưa nàng về Văn phòng mình có Huy Liêm đang chờ sẵn . 
      Anh nói với vị Luật sư :
    _ Anh có muốn tham dự ngay bây giờ không ? 
       Huy Liêm đáp :
    _ Tôi muốn đưa ra một số ý kiến về nguyên tắc đối đầu . Được không ?
    _ Được chứ ! Cứ nói đi .
       Lê Bách nhầm lẫn . . .
       Trong hành lang , anh ta gặp Bác sị Hiền Minh .
      Vị Y-sĩ nói :
    _ Tôi tìm kiếm giúp bạn . Hãy đi cùng tôi . Tôi có tin cho bạn .
    _ Quan trọng ?
    _ Kinh khiếp !
      Hiền Minh cười toe toét .
      Trong dialogue nầy ngắn gọn . Huy Liêm và Ái Lan trong thân thiết .
      Người phụ nữ xem ra mệt mõi và quần áo cô ta là tiết kiệm /  Cô ta vui một nụ cười :
   _ Anh Huy Liêm , anh đã thực hiện nhanh chóng . Tôi rất biết ơn anh . 
      Di động tôi thật là kinh khiếp .
   _ Quên chuyện đó đi . Cô hãy nhìn kia , mặc dù xuất hiện chi phí còn thiếu nhiều .
      Lê Bách nói cùng cô Ái Lan .
      Nàng ngắt lời :
   _ Hãy gọi tôi là Ái Lan thôi .
      Chúng ta có những người bạn chưa cũ . Nhờ có anh , tôi sẽ không bao giờ quên quán Bar " Cherokee "
   _ Đúng đấy Ái Lan . Như cô muốn , nhưng không ai biết rằng tôi đã gặp cô trước khi vụ ám sát ông Phúc . Lý luận nầy  không  vững chắc.
   _ Biết rõ rồi đấy .
      Cô lột chiếc áo khoát mình ra đến nút chót .
      Ái Lan nói :
   _ Anh cần biết gì về tôi cứ nói đi .
      Ngập nhừng một chút vì anh bị thu hút từ chiếc áo lót răng len .
   _ Ái Lan , cô có yêu ông Phúc không ?
   _ Hoàn toàn không . Ông ấy làm tôi thương hại . Trước mắt tôi , anh Phúc luôn luôn yếu đuối và không sức mạnh tự vệ . Như anh thấy đó , từ góc nhìn khác , ngày trọng dại không có lợi cho tôi . Anh Phúc cố công giã vờ . Vì vậy mà ông đã giữ được tình bạn với tôi .
     _ Từ nay về sau , cô đã biết rõ mà cô lại cố tình giấu giếm về bệnh lao và những mụn nước ông ta .
        Ái Lan nhìn xuống :
     _ Anh Phúc không có nơi đó tự vệ mình . Huy Liêm , Tôi còn có lòng thương hại anh  Phúc , nhưng Phúc đã đem theo mọi manh mối xuống mồ . Dù sao , tôi tin rằng nó tốt hơn thế .
        Một lần nữa , với ánh mắt sâu kín , Ái Lan nhìn chầm chầm Huy Liêm 
         Huy Liêm tiếp tục :
     _ Khi cô đến nhà ông Phúc . Ông ta mới chết trong thời gian ngắn . Sau khi cô bình tâm , Lê Bách và mấy người Police mới xuất hi65n chừng 10 phút sau đó . Cô không xê dịch .
     _ Tôi sợ đến phát bệnh .
     _ Lắng nghe tiếng bước chân , cô đã cầm cây súng mà cô tìm thấy trong chiếc hộp giấy cạc-tông . Ngay lập tức , cô có tâm ý rằng bị rơi vào một âm mưu . Tại sao cô có ý đồ như vậy ?
     _ Tại vì , rõ ràng tên nào đó muốn vươn tới anh Phúc . Tên giết người biết rõ mối liên hệ chúng tôi , và hắn đã lọi dụng . Cơ hội đã phục vụ  hắn ta trọn vẹn .
       Huy Liêm nghiền ngẫm một lúc :
     _ Ái Lan , có đúng cô tin rằng tên lạ mặt biết rõ cô có ý định đến nhà ông Phúc ?  
       Cô ta có nét ngạc nhiên và chống đối .
     _ Điều này thật buồn cười . Làm sao anh biết được . Anh Phúc đâu có chờ đợi tôi . Nếu tôi không muốn gặp anh ta , tôi sẽ quay về nhà tôi và tôi không có ý đi đâu hết . Trong những trường hợp nầy , nên ghi nhớ cho cú điện thoại nặc danh .
        Huy Liêm đáp :
     _ Điều đó sẽ làm thay thế được gì ?
     _ Có nhiều sự việc lắm . Mới đầu , Lê Bách không ngạc nhiên khi thấy cây súng trên tay cô . Sau đó , thời gian mà tội phạm không nhất thiết quay ngược lại chống cô .
        Đừng quên rằng giờ phút gọi cô liên quan đến việc có ghi chú rõ ràng .  Nàng tiếp tục là việc ban đầu chứng thực phần nào do giấy xét nghiệm mà Bác sĩ Hiền Minh xem trên xác chết . Máu me tràn lan trên sàn gạch vẫn còn tươi mới và thân xác ông ta nhất định còn âm ấm nóng .
        Ái Lan buồn bã hít không khí : Cô nói :
     _ Lê Bách nói đùa thôi .
        Lê Bách tiến đến gần nắm vai Ái Lan :
     _ Chúng ta đang có cuộc tự vệ khó khăn sắp đến , Ái Lan à . Trong thực tế cô có điều kiện chậy thoát thân đi nhưng cô lại không chạy . Bây giờ , tôi muốn nói rõ rằng cô dư sức giết chết ông Phúc ngay trên giường . 
        Tuy nhiên , ông ta đã ngồi dậy va mặc áo vào . Khi người yêu đón chào người đẹp mình và ông đã trao chiếc chìa khóa căn phòng và chiếc váy quần cho cô .
        Nước mắt ướt dài trên má , Ái Lan tựa sát vào ngực Huy Liêm :
     _ Anh Liêm , tôi sẽ chiến đấu đến cùng . Tôi không bai giờ giết anh Phúc . Người ta nên chứng minh tôi hàm oan và tôi cần thiết báo thù .
         Huy Liêm vuốt ve lưng Ái Lan :
       _ Hãy dịu dàng Ái Lan . Nơi đây không nên phát ngôn như vậy .
       _ Tôi có quyền tự vệ mình .
          Anh Liêm , sau khi chi tiền Tại ngoại , tôi còn nhiêu tiền ?
       _ Đừng lo lắng .Việc cô vô tội sẽ được công nhận , cô sẽ được bồi hoàn lại hết . Tuy nhiên tôi không lạm dụng vét tiền cô .
         Cô ta xấu xí nhưng đầy thu hút , và rất tốt .
         Cô ta có tính nóng , tự tin , thường hay mất điềm nhiên . ngay lúc nầy , ánh mắt sáng ngời đã xóa được nét không đối xứng khuôn mặt xấu xí cô .
        Cô xấu xí !
        Tuyệt vời !
        Có người kêu gọi bên ngoài ,  
        Tiếng Lê Bách :
     _ Tôi vào được chứ ?
       Huy Liêm và Ái Lan vội vàng rời nhau .
    _ Cứ tự nhiên . . .
       Viên Thanh Tra xuất hiện . Trên tay , ông cầm một tờ giấy . Ánh mắt ông ta lạnh lùng , long lanh gần như tàn bạo , lời tán công :
     _ Ông Huy Liêm , tôi đến từ phòng thí nghiệm phân tích . Cái hộp các-tông đã được tra xét , các góc cạnh đường nối . Chúng tôi tìm dấu vân tay . Nhưng chúng tôi không phát hiện ra cái gì có giá trị .
       Lê Bách làm thinh một chút rồi đáp : 
    _ Rồi sau đó ?
    _ Cái hộp đó có chứa Héroine trước khi được dùng đặt cây súng vô . Không ai nói gì khác hơn được .
       Ái Lan xanh mặt như xác chết , kêu lên :
     _ Chứa Thuốc Phiện ? Thật là điên rồ . Không như thế được .
        Cô ta lão đão té ngã va Huy Liêm vội vàng dìu cô ngồi lên ghế .
        Lê Bách tiếp lời :
     _ Trong một chuyến buôn lậu , một gói ma-túy đã được mỡ ra . Tất nhiên cuộc giao nhận hàng bị lộ , việc làm sai lầm .
        Lê Bách đặt lên bàn tờ báo cáo từ phòng thí nghiệm , rồi nhìn Ái Lan :
   _ Trường hợp cô dường như có một ít rõ ràng hơn . Cô Ái Lan à , anh Phúc đã được chữa lành bệnh lần thứ hai . Tuy nhiên , căn bệnh kiếm tiền xưa kia  vẫn là nguồn ma-túy . 
        Không có gì ngạc nhiên khi anh Phúc giữ mối liên hệ bí mật . Anh ta sống trong một thế giới khép kín và nay anh đã chết .
        Huy Liêm cật vấn :
     _ Tại sao ?
       L6 Bách thốt , đáp qua giọng bực bội :
    _ Người ta tự ngẫm chắc anh Phúc không được bình thường . Thái độ như hạng người nầy không được tha thứ ,
    _ Còn tôi thì sao ?
       Ái Lan sấn tới .
       Lê Bách nghiêng mình về phía cô ta :
    _ Cô ? Không có gì hơn là một cái cớ hoặc nếu cô chọn một cách báo thù sau khi chết . Mùi vị ma-túy dôi khi đặc biệt gây buồn cười .
      Ái Lan đau đớn đứng lên . Huy Liên nắn lấy cánh tay cô .
      Huy Liêm nói :
   _ Lê Bách , chúng ta chia tay nhé .
  _ Đó là những gì anh làm tốt hơn hết . Chào tạm biệt .
     Ngay khi còn lại một mình , Le6 Bách đã quyết định đưa ra tin chó chết . Muốn làm điều nầy , anh ta gọi điện thoại đến hai hoặc ba nhà báo mà anh quên biết . . . 
         
                                  16 - 8 - 2017

1 nhận xét:

  1. Chào Bác Sĩ Hiễn Minh , nhờ BS cứu giúp Ái Lan .
    Nàng ta không có bắn ông Phúc . Nàng bị hàm oan .

    Trả lờiXóa