Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Đ Ứ C    X Í C H    L Ô
   
   
             2.- Tên trốn trại giam 
             Như mỗi sáng thường ngày , Đức đưa xe xích lô ra đạp đi tìm khách kiếm tiền về nuôi . . . bốn người .
           Chạy đi một khúc xa , Đức mới sực nhớ là quên bóp giấy tờ xe . Quay về thôi , nếu không muốn bị phiền phức khi vô tình vi phạm luật giao thông .
           Đậu xe ngoài đường , Đức đi bộ vô nhà . Tới gần nhà nghe bên trong có tiếng gây lộn nhau giữa Chiêu và hắn .
       _ Anh thật là vô lương tâm , mặt dày , không biết xấu hỗ . Anh Đức đạp xe xích lô bất chấp nắng mưa cực khỗ nuôi tôi và hai con anh . Mẹ con tôi không còn chuyện ban ngày lê la đầu đường xó chợ ăn xin , đêm làm gái đứng đường tìm miếng sống .  . .
        Vậy mà anh trốn Trại giam tù tội về đây lánh mặt , ăn bám anh ấy nữa . Đã không biết mắc cỡ , giờ lại xúi giục tôi cạy tũ ăn cắp tiền lén cho anh . Anh Đức tốt quá . Tôi không nhẫn tâm như vậy được .
       _ Mầy đã bị bùa mê thuốc lú nó rồi . Mầy mà không lấy thì tao sẽ đập nát nhà tìm lấy .. . 
       _ Không ! Nhứt định là không . Tôi chống cự anh đó .Anh dám làm gì tôi 
       _ Làm gì nè . . . con bội bạc . Nè . . . làm gì . . . 
          Hắn nhào tới siết đầu Chiêu . . . ặc . .  ặc . . . 
          Đức nhanh chân bước vào , hắn buông Chiêu ra .
         Bình tĩnh , Đức ôn tồn nhã nhặn nói :
      _ Này anh , tôi đã nghe hết chuyện hai người . Trong nhà tôi không có tiền bạc gì đâu . Đạp xích lô làm sao giàu có được . Nhưng tôi thấy hoàn cãnh anh cần cứu giúp . Tôi trao anh một số tiên làm vốn .sống lương thiện . Xây dựng lại cuộc đời .
        Mời anh rời nhà tôi ngay đi . Chậm chân , Công An truy tìm sẽ tới đưa anh quay về trại giam . . . đi đi . . .
       Kinh hoàng , hắn vọt ra ngoài biến mất . . .
       Chiêu nhào tới ôm chầm và gục đầu vô chân Đức , khóc òa  :
     _ Anh ơi ! Anh có khinh dễ em không khi nghe biết quãng đời đen tối xấu xa , em đã làm cái công việc là một con đĩ . . . đặng nuôi hai đứa bé .
       Đức kéo Chiêu đứng lên và hôn vô trán với nụ cười độ lượng bao dung .
       Hai đứa bé từ sau nhà chạy ùa ra mừng rỡ :
    _ A Ba về sớm có mua bánh tiu cho con không ? . . .

                    27 - 8 - 2017
           Mùng 6 - 7 - Đinh Dậu

3 nhận xét:

  1. Chuyện hay đấy anh ạ! Tính hướng thiện rất cao!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn H.S. có đi xích lô lần nào không ?

    Trả lờiXóa
  3. Bạn HS đến thăm nhà , đọc bài "Đức Xích lô" và có Nhận xét rất hay .
    Cám ơn bạn ,

    Trả lờiXóa