Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

R Ư Ợ U    v à    N Ư Ớ C    L Ã

         Một số dân làng sắp làm lễ kỹ niệm một ngày Hội rượu vang quan trọng trong vòng vài ngày tới , vì thế họ mượn một cái thùng đựng rượu thật to từ Thị Trấn gần nhất, đặt nó trong quãng trường làng và quyết định là mỗi người trong số họ nên rót một chai rượu vang ngon nhất mà mình có vào thùng ấy đê sẽ có thật nhiều rượu vào ngày Hội .
         Trong số dân làng có một người thường tự cho là mình rất sáng trí :
       _" Nếu mình rót vào đó một chai nước lã thay vì rượu vang thì cũng không có ai nhận ra được ."
          Anh ta tự suy :
       _" Tại vì trong thùng sẽ có nhiều rượu vang thượng hạng đến mức chỗ nước lã ấy sẽ lẫn mất đi thôi ."
         Rồi đêm Hội đã tới .
         Mọi người tụ họp tại Quãng Trường làng đem theo nào bình , nào ly dùng đựng rượu vang .
         Chiếc vòi trên thùng rượu được vặn ra , nhưng toàn là nước lã chãy xuống.
         Mọi người trong làng đều đã có chung cái ý nghĩ ấy .

                             Thứ Hai 
                         15 - 01 - 2018
                     29 - 11 - Đinh Dậu

1 nhận xét:

  1. Mình muốn lừa người thì người cũng muốn gạt mình .
    Trong đời sống lừa gạt lẫn nhau là thường .

    Trả lờiXóa