Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

144.-  TÂN   BINH    NHẬP    NGŨ

             Một thanh niên được gọi nhập ngũ và cần đi khám sức khõe .
             Lúc anh ta bước vào phòng khám thì Bác sĩ đang ngồi tại bàn . 
             Bác sĩ nói với anh ta :
           _ Cỡi áo v1t và áo so-mi anh ra , nới thắt lưng và ngồi vào ghế kia .
             Người thanh niên thực hiện những việc ấy . Bác Sĩ cứ ngồi yên tại ghế nhìn kỹ người thanh niên một lúc rồi nói :
          _ Được rồi , anh mặc đồ lại đi .
            Người thanh niên nói với giọng băn khoăn :
          _ Nhưng Bác Sĩ chưa khám tí gì cho tôi mà .
            Bác Sĩ nói :
         _ Điều ấy không cần thiết . Lúc tôi bão anh cỡi áo vét và áo sơ mi ra , anh nghe tôi được , như thế là anh không bị điếc . 
           Anh thấy cái ghế tôi chĩ . Như thế là thị lực anh tốt đễ phục vụ quân đội .                  Anh đã cỡi đồ ra và ngồi trên ghế như thế là cơ thễ anh khõe mạnh và anh biết những gì tôi bão anh làm và anh đã làm không một sai sót nào , như thế là anh có đũ trí thông minh phục vụ quân đội .

                      Thứ Hai
                  26 - 2 - 2018
            11 Giêng Mậu Tuất

3 nhận xét: