Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

151.-    LUẬT  SƯ   và   BỊ  CÁO

             Một người bị hầu tòa và ông ta nhờ Luật sư cho biết vị Thẫm Phán nào sẽ xữ vụ kiện ông ta .
            Viên Luật Sư nói cho ông ta biết và sau đó nói :
          _ Thế , ông có quen với ông ấy không ?
           Người đàn ông đáp :
          _ Dạ không , nhưng tôi muốn biết tên ông ấy mà gữi cho ông ấy một tá rượu vang ngon ..
            Viên Luật Sư rất lấy làm ngạc nhiên . 
            Ông nói :
         _ Không được . Ông sẽ vi phạm luật nặng lắm đấy . Và chắc chắn ông sẽ thua kiện mất .
           Vài tuần sau , vụ kiện được đem ra xét xữ , và người đàn ông đã thắng kiện .
           Lúc sắp rời Tòa án , ông ta nói với vị Luật Sư :
       _ Món quà biếu mà tôi tặng ngài Thẫm Phán đã rất hiệu nghiệm đúng không ạ ?
           Viên Luật Sư lại còn sững sốt hơn trước nữa và nói :
         _ Cái gì ? Thế ông thật sự đã biếu cho ông ấy cái thứ rượi vang đó sau khi tôi nói chuyện với ông à ? 
            Người đan ông đáp lời :
         _ Vâng , hẵn là thế . 
            Nhưng tôi đã đề tên đối phương mình lên tấm Thiếp mà tôi biếu cùng với chỗ rượu ấy .

                                                                                         
                                Thứ Hai 
                       19 - Tháng Ba - 2018
                     Mùng Ba - 2 - Mậu Tuất

           

3 nhận xét:

  1. Viên Luật Sư đã thua sự lanh trí bị cáo .

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta chờ xem vì sao vị Thẫm Phán cho Bị cáo thắng kiện .

    Trả lờiXóa
  3. Bị cáo viết Thiệp đề tên đối phương tặng kèm rượu vang ngon cho vị Thẫm Phán .
    Vậy là thắng kiện .

    Trả lờiXóa