Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

168.-        Ó C    B Ã    Đ Ậ U

               Ba kêu tôi " lo học hành " là nói cho bãnh . Tôi mà lo học chắc thế gian không còn ai dốt . 
              Chĩ số IQ không tồi nhưng làm biếng nhớt thây . Tiễu học loại giõi , lên Trung học cơ sỡ tụt lại khá và Trung học Phỗ thông thì rớt hạng trung bình <may chưa lưu ban , mà dễ gì lưu ban , giáo dục xứ ta giờ lưu lại lớp . . . còn khó hơn lên lớp > .
             Cuối năm lớp 10 , điễm tỗng kết Toán cũa tôi là 2+1 , 7
             Các môn khác " xí hụt " tại ngưỡng vớt vát .
             Vẫn lên lớp ngon ơ . Trường mới lập , chĩ tiêu học sinh thiếu lung tung . phòng trống đấy ra , sao dám cho tôi lưu lại ? .
             Ba dòm sỗ liên lạc , lắc đeầu thỡ hắt , thời tao , học hành như mầy chắc về chăn bò lâu rồi . Thời thế khác quá , tôi nghe phát bực .
             Mĩa mai :
           _ Hồi trẽ Ba học giõi mà sao . . . đi làm công nhân vậy Ba ?
             Ba im lặng , đột ngột vai rũ xuông , những nếp nhăn dưới mắt , khóe miệng hằn sâu hơn , trông Ba già xọm như ông lão bãy mươi .
              Tôi đứng hình mất ba mươi giây , nghe nghèn nghẹn , tức tức nơi ngực .
                                                                               

                            Thứ 8
                     27 - 05 - 2018
             Mười Ba - 04 - Mậu Tuất 

1 nhận xét: