Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

180.-       C H Ị     C Ư Ớ I    C H Ồ N G

               Chị Hai cưới chồng .
               Báo hỹ đột ngột . Cha bệnh không vào thành phố dự lễ cưới được ..Mình Mẹ đi . Mẹ cằn nhằn con chung mà mọi sự cứ sắp ngữa đổ đầu tao .
               Tôi yếu ớt thanh minh Ba bệnh mà .
             _ Bệnh gì bệnh , Quanh năm tòan bệnh . Nghe tới chuyện chung nên ông ngả bệnh chớ gì .  Mẹ nhêch mép cay nghiệt . Tôi nhìn sững Mẹ , không thể hình dung bằng cách nào mà ba mẹ lại có thể gắn bó nhau từng ấy năm , còn cho ra vđời hai đứa chúng tôi .
               Chị Hai bảo do không hợp tuổi nhau , thầy bói nói vậy .  Tôi gân cô:
            _ Đã không hợp còn lấy nhau chi . Mà . . . không hợp thì từ đầu cũng không hợp , sao lúc hợp lúc không ?
              Chị Hai lúng túng đáp xuôi :
            _ Thì tao nghe vậy , hay vậy , giờ mầy hỏi tai , tao biết hỏi ai ? Hết phim . Bình thường ít khi nghe Ba nói năng , nhận xét " tiêu cực " gì về Mẹ . " Hay do tôi không sống cùng nên tôi không nghe " . Nhưng với Mẹ thì tôi nghe đúng , nghe đủ , nghe đến mòn tai . 
             Lấy Ba là sai lầm lớn nhất .
             Ba là quái vật , là đồ lừa đảo . lưu manh , là sao quả tạ thao ám chiếu đời Mẹ  và . . . Mẹ chửi con sao . Không , tao nói Ba mầy . Ba đâu có đây , và Mẹ đang chửi con . chửi cả chị Hai . 
            Nghỉ sao , Mẹ im . Những đoạn clip hay ho ấy tôi không bai giờ đm tiết lộ cùng Ba . Có lần góp ý công việc cho tôi , Ba dặn con về lựa lời nói khéo cho Mẹ , đừng gây hiểu lầm khiến quan hệ Ba Mẹ thêm tệ . Tôi buộc miệng không phanh Ba yên tâm , con thấy quan h65 Ba Mẹ không thể nào ... tệ hơn được nữa đâu ! 
           Ba sững lại , , già xọm như ông lão bảy mươi , nhưng lần nầy coi có khá hơn cái lần tôi nói hỗn .
           Đám cưới chị Hai , Ba có gởi tiền vào cho .
           Nghe noi đi vay nóng .
                                                                  
                        Thứ Tư
                   11 - 07 - 208
             28 - 05 - Mậu Tuất

1 nhận xét: