Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

186.-       Đ Ổ     G H È    T Ư Ơ N G

               Thời trẻ , Ba tôi rất trăng hoa .
               Có lần , bà Nội dò dược " ổ hồ ly " , giục Má tôi cho cô kia một trận .
                Má tôi còn mấy bộ đồ may gấp kịp giao cho khách , còn nấu cơm lát sắp nhỏ về ăn .
               Bà Nội la trời . Khi hiểu chuyện , tôi hỏi Má sao không  ghen .
               Má thở dài :
            _ Ghen cũng không giữ được Ba .
               Mà suốt ngày Má đi rình rập đánh ghen thì ai chăm sóc anh em con , ai lo kiếm tiền ?
              Ba tôi , lúc chồn chân mỏi gối , đúc kết một câu :
           _ Đàn bà không có ai được như Má tụi con .
              Bỗng nhiên Má buồn rũ . Từng ấy năm Má gánh nặng lao dốc một mình ..
              Lúc mệt nhoài , Má cần Ba gánh đỡ chứ không phải đợi ở chặng cuối trao Má tấm Huy chương .
              Nỗi buồn của Má khi tôi ít nhiều " trải nắng mưa " trong hôn nhân mới hiểu được . . . 

                           Thứ Tư
                     01 - 08 - 2018
                  20 - ô - Mậu Tuất

                

1 nhận xét:

  1. Ghen với " ổ hồ ly " thật là vô ích .
    Đánh ghen cũng có khi mình bị u đầu mẻ trán .

    Trả lờiXóa