Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

M A I      L A N    II

       Nhiều người bu lại xem trận ấu đả ngay góc ngã tư .
       Nói là ấu đả chớ thật sự chỉ có ba người đàn bà sồn sồn cùng xúm đánh một bà già hơn sáu mươi lăm tuổi (65) .
       Bà lão chỉ việc đưa hai cánh tay gầy guộc che mặt chống đử những cú đấm đá dữ dằn của mấy bà kia còn trẻ hơn ,
       Người xem đông nhưng chẳng ai can ngăn . . .
       . . . Trên chiếc ATTILA màu đỏ chậy ngang , cô gái chợt nhìn thấy rồi đột ngột đạp thắng dừng lại ..
       Xuống xe , cô gái vẹt đám đông , lách mình vô đở bà già dậy .. Bà già trố mắt kèm nhèm phều phào :
       _ Cô . . . cô là ai ? Cô đi đi ! Coi chừng mang họa ! Cứ bỏ mặc tôi . . .
           Cô gái quay lại mấy bà kia mặt mày dữ tợn hầm hè : 
       _  Bà nầy già quá . Xin mấy Dì tha cho .
           Ba bà kia nhìn cô gái trẻ soi mói , ngầm đánh giá :
       _ Ngon quá hén . Mầy là ai mà dám xen vô chuyện tụi tao ?
       _ Tôi qua đường thấy tội nghiệp bà già . . .
       _ Hiền từ gì ngữ ấy ! Nó mượn tiền tụi tao đánh bài thua hết . Đòi hoài mấy tháng không trả .
          Quay lại bà già , cô gái hỏi :
       _ Bà có thiếu nợ không ?
       _ Có , mà tôi chưa có tiền trả cô ơi !
       _ Bà làm gì có tiền trả ? Các con bà đâu ?
       _ Tôi già không có làm gì hết . Mấy đứa con nuôi đều bỏ tôi đi rồi .  .
       _ Giờ bà sống bằng cách nào ?
          Một bà sau lưng lớn tiếng :
       _ Bả đi ăn xin .
          Bà già giải thích như hụt hơi :
       _ Tôi mượn có 500 ngàn hà . Tại vì lâu quá không có tiền trả . Lãi mẹ sinh lãi con lên triệu rưởi đó .. 
          Nắm vai cô gái kéo đứng lên , một bà khuyên :
       _ Thôi . . . mầy đi đi . Đừng chen vào chuyện giang hồ của tụi tao . Coi chừng bể mặt đầy sẹo đó con .! 
         Cô gái chầm chậm cẩn thận móc túi lấy tiền nhét vô tay bà già :
      _ Bà đi ăn cơm đi !
         Ba bà kia nhảy lại toan giựt tiền trong tay bà già nhưng cô gái ngăn lại :
     _ Xin các Dì tha cho bà ấy .. Tôi trả nợ giúp bà .. . .
         Đếm triệu rưởi , cô gái trao tiền nhưng các bà kia vẫn dẩy nẩy , ong óng :
     _ Sao có nhiêu đây hà ?  Còn 500 gàn tiền lãi tháng nầy nữa con : " ách giữa đàng mang vào cổ " Ngốc thật .
         Thêm tiền xong , cô gái ngoái lại nhìn bà già lần chót rồi ra xe .
         Bà già không nhìn ra cô gái , nhưng Mai Lan không thể quên được .
         Đó là mụ Tư Lấu ngày xưa bắt Mai Lan đi ăn xin đem tiền về cho mụ đậu chến tứ sắc .. Đã bỏ đói cô . Túm tóc đấm đá . Tàn nhẫn roi vọt . Những vết thương đầy mình ngang dọc bầm tím rịn máu . . .
        Mười lăm năm sau , vết sẹo vẫn còn chằng chịt trên lưng cô ..
        Tư nhiên hai giọt nước mắt Mai Lan lăn sài xuống gò má .
        Xúc động . . . run tay . . . chiếc xe hơi chao đảo . . ..
                    14 - 5 - 2017
                    19 = 4 = Đinh Dậu 

2 nhận xét:

  1. Mai Lan ngày nay khác xưa rồi .
    Cô giàu có . Chạy xe ATTILA và trong mình luôn có bạc triệu .

    Trả lờiXóa
  2. Mai Lan là người tình cảm , thương người . Đã cứu vớt ngay cả kẻ trước kia từng đánh đập , roi vọt bầm tím thân thể cô .

    Trả lờiXóa