Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Chuyện Trinh Thám

           Người   bí   mật    H U Y      L I Ê M

Chương 5 .

      Ngồi tại bàn viết , Huy Liêm suy nghiệm .
      Sáng nay anh ta không thấy mạnh mẽ, chắc là vì anh thức dậy muộn . 
      Ít nhất , Anh đã giữ những kỹ niệm về cuộc gặp mặt với cô gái tò mò Ái Lan .
      Nàng ta xấu xí , nhưng qua cái nhìn :" Cơ thễ cô ta đẹp làm sao ! Cô ta có giọng nói dễ thương , những nét yêu kiều diễm lệ .
      Tình cờ Huy Liêm bước vào quán Bar " Cherokee " . Anh ta thấy buồn chán cho đến khi mắt anh bắt gặp tia nhìn từ Ái Lan . Vì vậy anh đã được nàng mời danser .
      La porte s ouvrit .
    _ Chào Huy Liêm .
    _ Chào Vỹ Vu .
       Hai người đàn ông bắt tay nhau .
       Huy Liêm là một chàng trai cao lớn nhưng hơi gầy ốm , cặp mắt màu xám , miệng nhanh nhẹn . Anh có bộ mặt gồ ghề , rám nắng do thương ra đường , mái tóc bồng ngang bướng màu hơi nâu đồng .
       Vy Vu đứng đối diện Huy Liêm . Từ tần vóc ngồi xỗm , bụng ông che khuất mái tóc . Đôi mắt xanh sáng quắc và xuyên sói .
     _ Anh Liêm , tôi có một vụ việc cho anh .
        Huy Liêm vấn :
     _ Đó là gì ?
    _  Một vụ giết người cấp độ đầu tiên . Rõ ràng nhưng cô gái đã tự vệ .
    _ Dấy là một phụ nữ đã gây ra điều đó ?
    _ Police tin như vậy . Cô gái đẹp tên là Ái Lan .
      Khi nghe nói lên tên nầy , Huy Liêm đứng dậy .
   _ Hãy thuật lại đi   _   Huy Liêm nói .
      Nhanh chóng , Vy Vu giãi thích các trường hợp , tình hình trong thời gian và không gian . Nhấn mạnh trên sự tin cậy mà Thanh Tra Lê Bách đề cập đến Điện thoại nặc danh và báo cáo khám nghiệm xác chết do Bác sĩ Minh Hiền làm việc  .
      Phần còn lại đã tác động não Lê Bách .
      Lê Bách nói rõ thêm :
   _ Vâng ! Ái Lan lúc đó trong bồn tắm , nước ngập tới vai .
      Cô ta từ chối và tôi có suy tư rằng cô ta không có tội . Bạn thấy đấy , Huy Liêm , các chi tiết động cơ đốc thúc là quá hoàn hão .
      Về chi tiết nầy , Lê Bách đồng ý . Đó là một Police công tâm , nhưng anh ta không là một người bắt nạt . Khi Luật Sư quận đến bênh vực , Lê Bách không chống đối ký lệnh tại ngoại cho Ái Lan .
       Lê Bách buông ra tiếng nhẹ nhõm , chất vấn : 
     _ Là bao nhiêu tiền ?
     _ Năm ngàn Đô la .
     _ Cô Ái Lan có tiền đưa không ?
     _ Có !
        Huy Liêm bắt gặp Vỹ Vu tò mò quan sát .
     _ Tôi có cái mũi thính lắm . _  Huy Liêm chế nhạo .
     _ Không đâu . Anh bạn già  . Mãi luôn luôn , Ái Lan biết rằng anh là người liên kết với tôi . Chính tôi tại vị trí nầy  quá bận rộn . Tôi có ý định giao cho anh phòng vệ tôi . Không cần phiền phức lắm, tôi nghiệm ra anh biết như vậy 
     _ Đúng thế . Đêm qua , tôi tình cờ gặp cô ta tại quán Bar " Cherokee " một Hộp đêm tại Dại lộ Thứ  Ba .
       Vỹ Vu nhướng mày :
    _ Đêm qua ?
       Vỹ Vu lập lại :
    _ Lúc mấy giờ ?
   _  Tôi không nhớ rõ . Nghe  nói đêm khuya lúc 2 giờ sáng . Chúng tôi khiêu vũ với nhau và nói chuyện liên tục .
   _ Anh có đưa nàng về nhà không ?
   _ Không . . . Nàng không muốn . . .
      Vỹ Vu cào cào mép miệng . Huy Liêm nói :
   _ Đó là cô gái kỳ lạ . Nàng ta xấu xí . Tuy nhiên , nàng có cái thứ gì đó thu hút đàn ông . Tôi không nghi ngờ nàng chứng minh rằng Ông Phúc yếu đuối , nhưng tôi có suy luận rằng anh đã bị rơi vào đôi mắt nàng lạnh lùng . 
       Nghe thế , Vỹ Vu bật cười .
        Huy Liêm càu nhàu :
     _ Có gì buồn cười đâu .
        Kết luận vấn đề , Tôi tin rằng Ái Lan có lý do xác nhận nàng ta bị rơi vào một âm mưu . Một người nào đó quan tâm đến sự đồng tình , ví dụ làm nàng ta thành tên giết người mà nàng không hề cam kết .
     _ Tôi thích niềm tin mà anh đưa ra , Huy Liêm . Nó làm ấm tim tôi . Tôi luôn luôn biết anh có cặp khăn of một Luật sư tiếng tăm . Tuy nhiên , anh có ngờ tới những khó khăn đang chờ đợi anh ?
     _ Đó là nghề nghiệp , Vỹ Vu à .
        Huy Liên bối rối và không sao che giấu được .
       Khi đến , Lê Bách và nhân viên ông ta nhắc nhớ Vỹ Vu rằng Ái Lan cầm cây súng mà chính tên sát nhân đã dùng bắn chết ông Phúc . 
       Cố gắng đừng quên những chi tiết qun trọng nầy .
     _ Tôi không tranh luận đâu , Đó là một thái độ tự vệ . Lê Bách không còn là Lê Bách nữa .
     _ Trong khi đó , sự tự vệ nầy như anh gọi là thanh tra toàn diện .
        Huy Liêm chống đối :
     _ Nhưng ai là ông Phúc thật sự .  Nếu nhà Báo làm việc chăm chút như nhà Báo Tự Do . Một tên nói dối về loại thuốc trị lành bệnh như thế . Còn những gì nữa không ?
        Điều đó giúp anh biết Ái Lan cho rằng cô ta không biết gì về mối quan hệ giữa Ông Phúc và đó là chứng cứ .
        Hai người sống chung , ngày hay đêm , muốn gặp nhau lúc nào cũng được . Miễn phí mọi thứ . Họ sống chung với nhau dưới một mái nhà .
        Tiết kiệm được tiền thuê nhà . Tại sao không ?
      _ Anh đã đặt những câu truy vấn nầy cho Ái Lan ?
      _ Đương nhiên rồi !
      _ Cô ta đáp lời sao ?
      _ Cho dù đó là chính xác tại vì họ có giá trị tự do riêng họ . Họ chưa bao giờ đối diện phương pháp nầy .
         Huy Liêm lắc đầu :
      _ Đấy là tự phòng vệ .
         Vỹ Vu thọc sâu tay vào túi áo Veston .
         Huy Liêm nói tiếp :
      _ Ngoài ra còn có cái hộp giấy có chứa vũ khí giết người . Khi tên giết người sắp đặt thì ông Phúc có mặc áo , nhưng ông ta đang nằm mê trên giường bề bộn đồ đạc . Một tờ giấy ra lệnh dán bằng băng keo ngoài võ hộp .
        Sau đó , Ái Lan tìm thấy khẫu súng vô thanh trong chiếc hộp . Nhưng ông Phúc không hề chờ đợi điều đó .
      _ Ông ta không có thì giờ . Tóm lại , đó là lý thuyết do Lê Bách suy ra .
        Huy Liêm chìm sâu vào suy tư . Cái hộp bí mật đã ám ãnh anh ta . Nó bao gồm mọi điều quan trọng , tại vì , thay vì những gì ông hy vọng thì lại nhận được một viên đạn vào tim .
        Đấy là chừng cớ .
        Nhưng khi cô xuất hiện , phân tách không đáp ứng được yêu cầu mà Huy Liêm đặt ra cho cô . Ái Lan bị bắt thật quá dễ dàng không giãi quyết được gì hết .
       _ Vỹ Vu , hãy cứ nguyền rũa tôi , nếu tôi không rõ bất cứ điều gì .
       _ Một khi anh biết lý do vì sao ông Phúc té nằm xuống là  anh đã nắm bắt thành công .
          Huy Liêm châm biếm .
      _ Anh rất tốt khi nói với tôi như vậy . Tôi cần lo cho Ái Lan , nhưng tôi gần như tay trắng . Ông Phúc từ lâu là tên nghiện Héroin . 
        Ông ta đã lừa dối người bạn gái mình .bằng cách đùa giỡn tình yêu . Tôi tin rằng đây là loại người "đồ khốn".
     _ Anh tin rằng ông ta có cuộc sống hai mặt ? 
        Vỹ Vu kích thích trí tuệ , , , nói :
     _ Cách thức thừa nhận điều gì khác .
    _  Trong khi chờ đợi , anh không dám thuật lại với Lê Bách rằng anh làm quen Ái Lan trong đêm gây ra tội phạm . Anh cần giấu kín điều nầy qua một thời gian tồi tệ ,
     _ Anh tin rằng tôi thua kém như tên còn học việc ?
         Vỹ Vu không dám tung hết ý chi mình :
     _ Không , Huy Liêm à . Anh luôn luôn yêu thương các cô gái xinh đẹp .
Vì lý do nầy , tôi tự suy nghiệm tại sao anh lại quan tâm đến Ái Lan tại quán bar Cheroke  .
        Huy Liêm đáp : 
     _ Như anh biết đó , cô ta có những hình dáng tuyệt vời và đôi mắt đẹp nhất hte61 giới .
     _ Và cô ấy thông minh nữa .  -- Vỹ Vu thêm .
        Vỹ Vu bước đến gần Huy Liêm , nắm tay :
     _ Huy Liêm , anh biết rằng tôi là con Cáo già , không thiếu sự tinh tế . Nầy nhé , một lời khuyên cho anh , hãy lưu ý những nơi mà anh đặt chân lui tới !
               29 - 7 - 2017

1 nhận xét:

  1. May quá ,nhờ có Huy Liêm , người đẹp Ái Lan sắp được minh oan rồi .

    Trả lờiXóa