Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

183.-           T I N     V À O    M ẮT
           K H Ô N G    T I N    V À O    T A I

                 Bất cứ nơi đâu , chúng tôi được dạy nên nghi ngờ mọi thứ, kiểm tra mọi việc ít nhất hai lần và đi ra ngoài tự tìm thông tin của riêng mình , từ khi còn nhỏ .
                Do đó , tôi không tin hầu hết những gì mình nghe và cũng nghi ngờ bất cứ thứ gì mình đọc .
                Hầu như những người tôi tiêp xúc ở VN không thật sự kiểm tra thông tin từ những gì họ nghe thấy . Thông thường họ chỉ xem nguồn thông tin , có thể từ cha mẹ , bạn bè , Facebook và phán đoán thông tin nầy chỉ dựa duy nhất vào một nguồn .               
                Tôi cho rằng mọi người phải có trách nhiệm tìm hiểu mọi thư từ ngọn nguồn và đừng tin vào bât cứ thứ gì nếu không thực sự chứng kiến bằng mắt thường 
                Tin tưởng vào những gì mà bạn nghe sẽ tạo ra ảo tưởng rất nguy hiểm .
                Vi dụ , tôi quan sát thấy nhiều người VN , trở nên giận dữ khi trình bày các quan điểm của mình cho người khác nghe và họ cứ khăng khăng mình luôn đúng và không chịu lắng nghe những gì người khác nói . 
                Một mối nguy hiểm khác của việc tin vào TAI mà không kiểm tra bằng MẮT chính là việc nhiều người trong cộng đồng đánh nhau chỉ vì những tin đồn thất thiệt .
                Chúng ta thấy nhiều sự đau lòng xảy ra ở miền Tây khi  nhiều người bị cáo buộc lừa dối vợ chồng , chỉ vì chồng , vợ của họ có cảm giác nghi ngo82 nhưng lại không đưa ra được bằng chứng , sau đo thực hiện những hành vi vô cùng bạo lực .
               Gần đây nhất là một vụ vô cùng nghiêm trọng , khi hai người phụ nữ đi bán tăm bị dân làng miền Bắc , đánh trọng thương do nghi ngờ họ bắt cóc trẻ em .

                                                                                           
                       Thứ Sáu
                  20 - 07 - 2018
           Mùng 8 - 06 - Mậu Tuất
            < Ngày Giỗ cô Mười >

1 nhận xét: